ไม่ดีพอ! "TikTok" จ่อถอนตัวจากตลาดเกมแบบจริงจัง

บริษัท ByteDance เจ้าของ TikTok จ่อถอนตัวจากตลาดเกมแบบจริงจัง เล็งปล่อยขายและปรับโครงสร้างแบรนด์ย่อยสตูดิโอในมือ

สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานเรื่องนี้โดยอิงจากข้อมูลวงในและโฆษกของ ByteDance เอง ระบุว่าทางบริษัทได้พิจารณาธุรกิจในมือและปรับเปลี่ยนแผนการเติบโตระยะยาวอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดก็นำไปสู่การตัดสินใจที่ยากลำบากต่อการปรับโครงสร้างธุรกิจฝั่งเกม

แหล่งข่าววงในชี้ว่า ByteDance จะแจ้งพนักงานให้หยุดพัฒนาเกมที่กำลังสร้างอยู่ภายในเดือนธันวาคม ส่วนเกมที่ออกมาแล้วก็กำลังหาทางปล่อยจากมือ คาดว่าจะกระทบลูกจ้างหลายร้อยและไม่มีแผนจะกลับเข้าวงการในอนาคต

แบรนด์หลักของบริษัทที่ใช้คือค่าย Nuverse ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อแข่งขันตลาดเกมจริงจัง มีผลงานเด่นอย่างเช่นเกมการ์ด Marvel Snap ที่ถึงแม้จะประสบความสำเร็จแต่ก็ทำรายรับได้ไม่ดีพอ และนอกจากนี้ก็มีเกมซีรีส์ดัง Ragnarok X: Next Generation ด้วย

ส่วนอื่นที่โดนผลกระทบคือบริษัทลูก Moonton เจ้าของเกม Mobile Legends: Bang Bang มีข่าวว่ากำลังหาคนมาซื้อกิจการต่อ รวมถึงบริษัท Pico สาย VR ที่มีการโละทีมสร้างคอนเทนท์ขนานใหญ่

อย่างไรก็ตาม แบรนด์ย่อยสายเกมแคชวล Ohayoo ที่ทำธุรกิจในจีนอยู่บนแพลตฟอร์มของ ByteDance เองจะไม่ได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับเกมประเภทแคชวลที่ใช้งานกันบน TikTok อยู่แล้วข้อมูลจาก
Reuters

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

Related Posts

Copyright © 2024 Scriptomatic. All Right Reserved.